เกี่ยวกับเรา


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

          
  กองทุนหมู่บ้านปลายคลองบางกระบือ2(หมู่ 17) ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี 11140 เป็นหมู่บ้านที่แยกมา จาก หมู่ 15 หมู่บ้านพระปิ่น 3 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี 11140 อาชีพหลักของชาวชุมชนคือ คือ ค้าขาย และรับจ้างรับจ้างทั่วไป จุดเริ่มต้นของกองทุนหมู่บ้านปลายคลองบางกระบือ2 (หมู่ 17) ได้ก่อตั้งขึ้นและจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลเมื่อวันที่ 16 กรกฎาค 2551 ได้รับโอนเงิน 1 ล้านบาท เมื่อวันที่ …16..กรกฎาคม 2551 มีสมาชิกเริ่มแรก รวม 75 คน ต่อมาได้ทำการประชาคมเพื่อจัดตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน รวม 11 คน และมีการแบ่งหน้าที่ในการดำเนินงานกองทุน ดังนี้คือ การจัดทำระบบทะเบียน/ระบบบัญชีกองทุนฯ การตรวจสอบสมาชิกกองทุนฯ ทุกระยะ และการจัดเก็บเอกสารให้เป็นระบบ สามารถตรวจสอบได้ทุกโอกาส ปัจจุบันมีสมาชิก รวม 450 คน และคณะกรรมการบริหารงาน รวม 11 คน สำหรับปัจจัยแห่งความสำเร็จเกิดจากการมีส่วนร่วมของสมาชิก และกรรมการในการดำเนินกิจกรรมกองทุน สามารถจัดสวัสดิการให้กับสมาชิกและสาธารณประโยชน์ เช่น มอบเงินรับขวัญเด็กแรกเกิดให้กับสมาชิกกองทุนรายละ 500 บาท มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนในหมู่บ้าน จัดสรรเงินสมทบ สมาชิกกองทุนบ้านปลายคลองบางกระบือ2(หมู่ 17) เป็นผู้มีความรู้และมีภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ หลากหลายเพราะเป็นบ้านที่เกิดใหม่ประเพณีวัฒนธรรมไม่เหมือนกันระดับความรู้การศึกษาก็แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงโดยประชากรส่วนมากย้ายถิ่นฐานมาจากอาชีพเกษตรกรรม เข้าสู่แรงงานอุตสาหกรรม เพราะฉะนั้นการการประกอบอาชีพเป็นลักษณะเช้าไปเย็นกลับ เนื่องจาก “กองทุนหมู่บ้านปลายคลองบางกระบือ 2(หมู่ 17) ได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล” 16 กรกฏาคม 2552 และได้จัดทำแผนพัฒนาตาม พรบ.กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติที่ได้กำหนดไว้ จนในที่สุดก็ได้รับการยกฐานะเป็น “สถาบันการเงินชุมชนพระปิ่นสาม” เพื่อให้การบริหารจัดการมีความสอดคล้องกับกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ พ.ศ.2547 (พ.ศ.2551 )ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม มาตา 3 มาตา 11 มาตา 19(7) มาตา 21ได้ออกระเบียบข้อบังคับ เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติสำหรับกองทุนหมู่บ้าน ฯ ที่ได้พัฒนาเป็นสถาบันการเงินชุมชน หลังได้รับจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล ไว้ดังนี้ 1.สมาชิกประเภทสามัญ 2.สมาชิกประเภทวิสามัญ สถาบันการเงินชุมชนพระปิ่นสาม มีสมาชิกทั้ง 2 แบบที่มาใช้บริการอยู่ปัจจุบัน จึงได้แยกประเภทผู้มาใช้บริการเพื่อเกิดความสะดวกในการบริหารจัดการ เช่น บุคคลที่มีสำเนาทะเบียนบ้านอยู่ในหมู่ 17 เป็นสมาชิกประเภทสามัญอย่างนี้เป็นต้น ฝากเงินออมในรูปของเงินออมสัจจะ(ยกเว้นเด็กซึ่งอยู่ในความดูแลของผู้ปกครอง)

สำนักงานกองทุนหมู่บ้าน


3 ปีผ่านไป

                เราคือวีแบงค์ หรือสถาบันการเงินชุนพระปิ่นสาม ผู้ให้บริการด้านการเงิน ได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลเลขที่ 364 รหัส 12020317 ตามระเบียบคณะกรรมการบริหารกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ พ.ศ.2551 ตามนโยบายของรัฐบาล ผ่านมติสภาผู้แทนราษฎร์ เป็นองค์ที่จัดตั้งขึ้นโดยไม่แสวงหากำไร สมาชิกทุกคนเป็นเจ้าของ บริหารงานในรูปของคณะกรรมการในความควบคุมของภาครัฐ ภายใต้กรอบ พ.รบ.ที่กำหนด พ.ศ.2551 (ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม 2555) มีธนาคารออมสิน สาขาบางใหญ่ให้การสนับสนุนด้านเงินทุนมาไว้บริการสมาชิกที่ต้องการเงินทุนหมุนเวียนไปประกอบอาชีพตามความเหมาะสม ภายใต้กรอบ ของ พ.รบ.กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ
                เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาให้เป็นสถาบันการเงินที่มีความสมบูรณ์ เพื่อสร้างความมั่นคง และให้ความมั่นใจต่อผู้มาใช้บริการอย่างภาคภูมิใจเท่าเทียมกับไปใช้บริการธนาคารหรือดีกว่าธนาคาร เราจะพัฒนาเป็นต้นแบบในระบบของวีแบงค์มีบริการทางด้านการเงินแบบครบวงจร ให้บริการกับบุคคลทุกชนชั้น ทางสถาบันการเงินชุมชนพระปิ่นสามต้องขอขอบคุณทุกท่านมา ณ.ที่นี่ด้วยที่ให้ความไว้วางใจทางสถาบันฯได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านการเงินเมื่อฝากให้ดอกเบี้ยสูง เมื่อกู้คิดดอกเบี้ยถูกเมื่อเทียบกับธนาคารอื่น ๆ โดยกำหนดเงื่อนไขไม่ยุ่งยาก

เวลาเปิดให้บริการ
จันทร์-ศุกร์ 13.00-20.00น.
หยุดเสาร์-อาทิตย์
โทร 0-2903-1552